Bổ dương Ung thư tiểu đường mất ngủ sỏi thận suy thận béo phì Huyết áp cao Bệnh trĩ Viêm dạ dày Đại tràng Xương khớp Dưỡng da Tóc bạc sớm Bồi bổ Viêm gan B

15 loại thực phẩm tốt cho bệnh trĩ bạn cần “lưu liền, nhớ ngay”

Cao chè vằng nguyên chất

“Người bệnh trĩ nên ăn gì?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm để tìm ra chế độ ăn uống phù hợp. Sau đây BlogAnChoi sẽ giới thiệu cho bạn top những loại thực phẩm tốt cho bệnh trĩ, giúp làm giảm cảm giác đau, khó chịu do trĩ và ngăn ngừa sự phát triển của búi trĩ nhé!

1. Các loại đậu – thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ

Đậu đỗ là thực phẩm vàng trong làng “trị trĩ” (Ảnh: Internet)

Một nguyên tắc quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh trĩ là bạn phải nạp đủ chất xơ cho cơ thể. Về cơ bản, khi tiêu thụ thực phẩm, bạn sẽ nhận được hai loại chất xơ: chất xơ hoà tan và chất xơ không hoà tan. Chất xơ hoà tan tạo thành gel trong đường tiêu hóa và có thể được tiêu hóa bởi các loại vi khuẩn thân thiện với đường ruột, còn chất xơ không hoà tan giúp tăng cường việc thải phân.

Những thực phẩm họ đậu (đậu lăng, đậu gà, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu nành, đậu phộng) cung cấp cả hai loại chất xơ này nhưng đặc biệt giàu chất xơ hoà tan. Chẳng hạn, 198 gram đậu lăng nấu chín chứa gần 16 gram chất xơ – khoảng một nửa lượng chất xơ được khuyến nghị mỗi ngày. Tùy theo độ tuổi và giới tính mà bạn có thể cân nhắc lượng chất xơ cần thiết hàng ngày, nhưng với những người trưởng thành thì 21 – 38 gram chất xơ/ngày là đủ.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

  • Covers content
  • Not interested
  • Inappropriate
  • Seen to often

ADBRO is the premium advertising platform powered by artificial intelligence. We implement image-recognition neural networks and semantic page analysis to place ads relevantly to the meaning of a website’s content.

Our platform serves native overlay ads above images which are the most visible placements at webpages. We provide diversity of ad formats across multi-screen to impact awareness, consideration and action of customers engaged with the ads.

ADBRO operates across South East Asia, including Singapore, Vietnam, Indonesia, Thailand, Philippines and Malaysia.

To consider our partnership programs for publishers and advertisers, please visit website www.adbro.me

Phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả với ngũ cốc nguyên hạt (Ảnh: Internet)

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn dinh dưỡng “siêu to khổng lồ” nhờ giữ lại được toàn bộ phần mầm, cám và nội nhũ. Chúng chứa thành phần chất xơ dồi dào, đặc biệt là loại không hoà tan, có tác dụng làm thông suốt đường tiêu hóa cũng như làm giảm những cơn đau nhức, khó chịu do trĩ gây nên.

Ngũ cốc nguyên hạt được xem là nguồn thực phẩm vượt trội hơn cả bột mì nguyên cám hay bánh mì. Nhóm ngũ cốc nguyên hạt bao gồm lúa mạch, ngô, lúa mì spenta, gạo nâu, diêm mạch, lúa mạch đen và yến mạch. Trong đó, bột yến mạch là sự lựa chọn vô cùng thích hợp với bữa ăn của người bệnh trĩ để hạn chế những triệu chứng khó chịu. Cụ thể, trong yến mạch có beta-glucan – một loại chất xơ hòa tan có tác dụng giống như prebiotic, rất có lợi cho hệ vi sinh đường ruột.

Bạn có thể đặt mua bột yến mạch tại đây

3. Các loại rau họ cải

Ngoài đặc tính chống ung thư thì các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải Brussels, cải xoăn, cải bok choy, rau Arugula,… có thể cung cấp một lượng chất xơ không hoà tan đáng kể cho cơ thể. Ví dụ, 76 gram súp lơ xanh chứa khoảng 2 gram chất xơ – và tất cả đều thuộc loại không hoà tan. Thêm vào đó, rau họ cải có chứa hợp chất hữu cơ glucosinolate giúp đa dạng hóa hệ vi sinh vật trong đường ruột. Sự phong phú của vi khuẩn đường ruột sẽ làm tăng độ đàn hồi cho dạ dày và ruột, cũng như cải thiện khả năng miễn dịch.

Chất glucosinolate trong súp lơ và rau cải làm phong phú hệ vi sinh đường ruột (Ảnh: Internet)
Nếu thấy bài viết trên có ích, các bạn hãy chia sẻ trên Facebook cho người thân và bạn bè mình biết nhé. Cảm ơn bạn!

Gửi câu hỏi cần giải đáp: