Bổ dương Ung thư tiểu đường mất ngủ sỏi thận suy thận béo phì Huyết áp cao Bệnh trĩ Viêm dạ dày Đại tràng Xương khớp Dưỡng da Tóc bạc sớm Bồi bổ Viêm gan B

Tư vấn điều trị suy nhược cơ thể,mệt mỏi không rõ nguyên nhân

Cao chè vằng nguyên chất
Tư vấn cách điều trị suy nhược cơ thể, mệt mỏi không rõ nguyên nhân. Cách điều trị suy nhược cơ thể và bệnh thiếu máu, chóng mặt và da xanh.

Bạn Huy ở Long An chia sẻ:

Bệnh của tôi đã trên 8 năm, ban đầu ít, ăn uống bình thường, chỉ có mỗi bệnh là không tiêu thôi. Tinh thần thoải mái, mọi hoạt động đều bình thường. Nhưng kể từ khi vào bệnh viện khám và uống thuốc đến nay hơn 1 năm không thấy tiến triển.

** Khám tại bệnh viện thì bác sĩ nói là: Viêm dạ dày, rối loạn tiền đình.

Uống theo thuốc bác sĩ thì đỡ vậy thôi, chứ tôi không gọi là “thoải mái” trong mình, thử ngưng uống 1 ngày thì bệnh đâu vào đó. Các triệu chứng như bên dưới.

** Hiện tại thì triệu chứng bệnh như sau:

+ Ợ chua (chua lét, khó chịu, có khi kèm theo thức ăn).
+ Nằm thì nặng ngực khó thở có khi bị nguyên vùng (phía trên vùng bụng), có khi bị một điểm nào đó.
+ Có khi đau nhéo nhéo tại một điểm phía trên vùng ngực, có khi đau xuyên ra đằng sau lưng, thường nằm bên trái nhiều (khu vực tim nên rất sợ và lo âu, vì tôi có thêm bệnh tâm lý, có tìm hiểu thêm trên mạng thì được biết là bị hệ thần kinh giao cảm gì đó, tôi là con trai).
+ Mỗi bửa ăn chỉ ăn được 1 chén cơm, (sáng 8h, trưa 11h; chiều 15h; 17h và tối 21h) ăn nhiều cũng khó chịu.
+ Lúc đói mặt xanh, tay run gần như muốn xỉu, không phân biệt giờ giấc đói, đói bất cứ lúc nào, trong khi đó thì không tiêu (giống như bị hạ Canxi hoặc hạ đường huyết). Nếu ăn vào, êm thì thôi, khỏe trong mình; không êm là ói ra hết mới xong, uống thuốc tiêu không có tác dụng.
+ Có cảm giác như là muốn mất thở, lờ quờ cả đầu, mắt lờ mờ, lem nhem, đi thì cái đầu nó quay quay, choáng váng muốn té.
+ Sáng thức dậy đầu tôi lờ quờ, khó chịu, có bửa có cảm giác chóng mặt muốn ói, (khoảng chừng sau 1h đồng hồ là hết, nhưng không được thoải mái). So với lúc trước thì sáng nào cũng dậy lúc 6h, thường xuyên tập thể dục, tinh thần thoải mái.
+ Làm biếng trong mình, có bửa mệt mỏi, rã rời toàn thân, không muốn làm bất cứ chuyện gì hết.

Trả lời:

Chào bạn, trường hợp như bạn mô tả rất có thể bạn đang mắc chứng suy nhược cơ thể dẫn tới thiếu máu làm cơ thể dễ mệt mỏi và hay bị chóng mặt.

Nguyên nhân của suy nhược cơ thể có thể do làm việc quá sức, ăn uống không đầy đủ hoặc do một nguyên nhân bệnh lý nào đó gây nên như: Bệnh viêm dạ dày, bệnh đại tràng, bệnh gan, bệnh thận …..

Ở trường hợp của bạn chúng tôi khuyên bạn tiếp tục khám kiểm tra, xét nghiệm tổng thể các chức năng: Tim gan, thận, hệ tiêu hóa, dạ dày (Xét nghiệm máu, nước tiểu) để chuẩn đoán thật chính xác căn bệnh của bạn. Khi đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra căn nguyên gây nên bệnh để có hướng điều trị thích hợp.

Việc điều trị nhầm bệnh, chuẩn đoán nhầm không những không có hiệu quả, tốn kém tiền bạc mà còn làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe người bệnh.

Nếu thấy bài viết trên có ích, các bạn hãy chia sẻ trên Facebook cho người thân và bạn bè mình biết nhé. Cảm ơn bạn!

Gửi câu hỏi cần giải đáp: