Bổ dương Ung thư tiểu đường mất ngủ sỏi thận suy thận béo phì Huyết áp cao Bệnh trĩ Viêm dạ dày Đại tràng Xương khớp Dưỡng da Tóc bạc sớm Bồi bổ Viêm gan B

Kết hợp lá điều và lá ổi trong điều trị bệnh tiểu đường hay hiệu quả

Cao chè vằng nguyên chất

Kết quả thực tế cho thấy, khi dân gian kết hợp hai loại lá này lại, nấu lấy nước uống thì hiệu quả lại càng cao hơn. Vì vậy, trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn bài thuốc kết hợp này nhé!

Bài thuốc điều trị tiểu đường ở quê mình

Quê mình là xứ miệt vườn, cho nên ổi và đào lộn hột (đào vàng, đào đỏ…) là những loại cây vô cùng quen thuộc.

Thường thì người ta trồng chúng như một loại cây ăn trái, ăn hạt… Tuy nhiên, thỉnh thoảng, người ta vẫn dùng làm thuốc để điều trị nhiều bệnh hàng ngày. Trong đó, có bài thuốc kết hợp để điều trị tiểu đường.

Ở quê mình, nhiều người bị tiểu đường đã kiên trì áp dụng và đã khỏi bệnh. Những người bị tiểu đường nặng, chưa khỏi bệnh hoàn toàn thì sau khi dùng, đường huyết cũng được ổn định.

Lá đào đỏ (điều đỏ)

Lá ổi non

Cách dùng như sau:

  • Chuẩn bị: Hái từ 5 – 14 lá đào đỏ (lá điều đỏ, lưu ý nên hái lá non sẽ cho hiệu quả tốt hơn) và 5 – 14 lá ổi non, rửa sạch. Lưu ý: tỉ lệ lá đào đỏ và lá ổi là bằng nhau và dùng theo tình trạng đường huyết. Ví dụ như đường huyết tăng nhẹ thì dùng 5 lá đào đỏ và 5 lá ổi, đường huyết tăng nhiều thì dùng 8 lá đào và 8 lá ổi, cứ tương tự như thế. Tuy nhiên, cần lưu ý không được dùng quá 14 lá đào và 14 lá ổi.
  • Rửa sạch nguyên liệu đã chuẩn bị để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.
  • Cho lá đào và lá ổi vào ấm, sau đó đổ thêm hai lít nước vào, đun sôi cho đến khi nước sôi già và chuyển màu.
  • Tắt bếp, lược bỏ bã lá và sử dụng phần nước để uống thay nước hằng ngày (chia thành nhiều lần uống trong ngày).
  • Uống liên tục 7 ngày và kiểm tra lại chỉ số đường huyết sau mỗi tuần sử dụng để so sánh.
  • Nếu chỉ số đường huyết trở về bình thường thì cách vài tuần, bệnh nhân nên dùng lại bài thuốc này một hoặc hai lần để duy trì chỉ số đường huyết ở mức ổn định.

Gợi ý: Bạn nên sao vàng lá đào đỏ (sao vàng lá tươi) trước khi nấu, như thế sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý khi dùng lá đào (lá ổi) và lá ổi trị tiểu đường

  • Người bị táo bón không nên dùng (vì lá ổi sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng táo bón của bạn).
  • Người bị suy thận, sỏi thận nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc nam hay hoặc các bác sĩ trước khi sử dụng (bởi bài thuốc có công dụng thanh lọc cơ thể nên có thể gây áp lực lên quá trình bài tiết của thận).
  • Cần kiên trì sử dụng để thấy được hiệu quả rõ rệt, không nên vội vàng bởi đặc tính của các bài thuốc nam là cần thời gian để phát huy công dụng.
  • Và cũng như rất nhiều loại cây cỏ khác dùng làm thuốc, chúng tôi khuyên bạn không nên lạm dụng, nên sử dụng đúng liều lượng được đề nghị và không nên kéo dài thời gian của mỗi liệu trình. Quá lạm dụng sẽ có thể dẫn đến phản tác dụng.
  • Cuối cùng, bệnh nhân tiểu đường cần thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh, tập thể dụng thường xuyên, tránh các chất kích thích như rượu, bia, hạn chế thức khuya và giữ tinh thần luôn lạc quan cũng như thay đổi thực đơn ăn uống hằng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.
  • Nên kiểm tra đường huyết thường xuyên để theo dõi tình trạng bệnh.

Đo đường huyết

Thông tin thêm

Tiểu đường là “cơn ác mộng” của những người lớn tuổi tại Việt Nam. Hiện nay, độ tuổi người bị bệnh tiểu đường đã trở nên trẻ hóa và ngày càng có nhiều biến chứng nguy hiểm tới tim mạch, thận, mắt, thần kinh và thậm chí là đoạn chi trong một số trường hợp nặng.

Theo nghiên cứu y khoa, đứng sau bệnh tim mạch và ung thư thì bệnh tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong cao thứ ba trên thế giới. Vì thế, người dân nên quan tâm và cảnh giác với mối nguy hiểm này để có một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh.

Nhìn chung, bên cạnh những loại thuốc tân dược có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường thì người dân ngày càng có xu hướng quan tâm đến những bài thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên (để tránh những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc tây mang lại).

Một trong những vị thuốc từ thiên nhiên có tác dụng chống lại căn bệnh tiểu đường chính là lá đào đỏ mà mình đã nói trên đây.

Nếu thấy bài viết trên có ích, các bạn hãy chia sẻ trên Facebook cho người thân và bạn bè mình biết nhé. Cảm ơn bạn!

Gửi câu hỏi cần giải đáp: