Bổ dương Ung thư tiểu đường mất ngủ sỏi thận suy thận béo phì Huyết áp cao Bệnh trĩ Viêm dạ dày Đại tràng Xương khớp Dưỡng da Tóc bạc sớm Bồi bổ Viêm gan B

Hình dáng cây dạ cẩm ngoài tự nhiên

Cao chè vằng nguyên chất
Cây dạ cẩm vị thuốc giúp điều trị viêm loét dạ dày rất hay, hiệu quả. Đặc biệt nguồn dược liệu này còn khá nhiều trong tự nhiên nhưng lại rất ít người biết khai thác và sử dụng. Bài viết mô tả chi tiết về hình dáng cây dạ cẩm giúp các bạn dễ dàng nhận biết ngoài tự nhiên.

Cây dạ cẩm là một vị thuốc nam có tác dụng giúp điều trị bệnh viêm loét dạ dày cực tốt. Hiệu quả của nó tốt đến mức những năm 1970 bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã chính thức đưa hình dáng cây dạ cẩm vào làm một trong những loại thuốc chính trong điều trị bệnh dạ dày tại bệnh viện.

Ngày nay do xuất hiện nhiều loại thuốc điều trị dạ dày bằng kháng sinh mà các điều trị bằng cây dạ cẩm dần dần càng ít người biết đến. Từ một loài cây phổ biến, được dùng nhiều làm thuốc dần dần người dân không nhận biết được hình dáng cây dạ cẩm.

Cách nhận biết qua hình dáng cây dạ cẩm

Cây dạ cẩm mọc hoang ngoài tự nhiên rất nhiều, chúng tôi tin đã có lúc bạn đã từng đi qua những lùm cây dạ cẩm nhưng không hề biết đó là vị thuốc quý. Dưới đây những mô tả và hình ảnh về cây dạ cẩm để các bạn biết cách nhận biết để sử dụng làm thuốc:

Cây dạ cẩm khi ra hoa dạ cẩm

Hình dáng hoa dạ cẩm

Hình dáng cây dạ cẩm

Hoa dạ cẩm thành chùm màu trắng

Cây dạ cẩm có hoa màu trắng, mọc thành chùm ở ngọn cây.

Dạ cẩm là dạng cây thân thảo, dạng dây, mọc thấp dưới mặt đất.

Lá nhỏ hình bầu dục, thuôn nhọn. thường chỉ dài từ 6cm – 8cm.

Một số hình ảnh để các bạn tham khảo và biết khách nhận biết hình dáng cây dạ cẩm. Từ đó các bạn có thể dễ dàng tìm và thua hái loài thảo dược quý này để làm thuốc.

Thời gian qua chúng tôi nhận thấy ngoài tự nhiên vẫn còn rất nhiều trữ lượng cây dạ cẩm, nhưng tiếc thay chúng ta chưa biết tận dụng. Đây sẽ là nguồn dược liệu quý trong điều trị bệnh dạ dày.

 

Nếu thấy bài viết trên có ích, các bạn hãy chia sẻ trên Facebook cho người thân và bạn bè mình biết nhé. Cảm ơn bạn!
Thẻ:

Gửi câu hỏi cần giải đáp: