Bổ dương Ung thư tiểu đường mất ngủ sỏi thận suy thận béo phì Huyết áp cao Bệnh trĩ Viêm dạ dày Đại tràng Xương khớp Dưỡng da Tóc bạc sớm Bồi bổ Viêm gan B

Chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà, thiên lý, đu đủ xanh cực kì hiệu quả

Cao chè vằng nguyên chất

Bài thuốc chữa bệnh trĩ với cây mào gà

Cây mào gà thuộc họ rau dền, cao chừng 60 – 90 cm, thân thẳng đứng và phân nhánh, nhẵn. Lá có phiến hình trái xoan, có khi hình ngọn giáo nhọn. Hoa đỏ, vàng và trắng, có cuống rất ngắn. Quả hình trái xoan. Cụm hoa được dùng để làm thuốc. Theo Đông y hoa mào gà có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, dùng chữa trĩ lậu, hạ huyết, thổ huyết, huyết lân. Ông cha ta thường chữa bệnh trĩ bằng cách lấy bông mào gà phơi thật khô sau đó tán thành bột. Mỗi ngày uống 3 – 4 lần mỗi lần uống 5 gr với nước trà.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ với cây mào gà 1

Hinh ảnh hoa mào gà dùng để chữa bệnh trĩ

Bài thuốc chữa bệnh trĩ với cây thiên lý

Bài thuốc từ cây thiên lý chữa bệnh trĩ được áp dụng cho các trường hợp trĩ  do nội nhiệt, do uống rượu bia nhiều dẫn tới việc đi ngoài ra máu, rát hậu môn. Người ta thường dùng khoảng 1 nắm to (100g) lá thiên lý, với 5g muối ăn. Lá thiên lý làm thuốc là những lá non và lá bánh tẻ, đem rửa sạch sau đó giã nhỏ với muối. Thêm chừng 30ml nước đun sôi còn ấm, lọc qua vải gạc. Hỗn hợp nước này tẩm vào bông đắp lên chỗ dom đã rửa sạch bằng thuốc tím. Băng như đóng khố.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ với cây thiên lý 1

Lá và hoa của cây thiên lý

Mỗi ngày có thể làm 1 đến 2 lần, kết hợp với uống 3 đến 4 bát nước lá thiên lý tươi một ngày. Trong vòng 3 – 4 ngày sẽ thấy hiệu quả. ;

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ đu đủ xanh

Trái đu đủ dùng để chữa bệnh trĩ cần phải còn tươi và có nhiều nhựa. Để chữa bệnh trĩ, người ta bổ đôi quả đu đủ ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên trước khi đi ngủ. Cứ để như vậy qua đêm. Mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Tiếp tục áp dụng bài thuốc cho đến khi thấy búi trĩ biến mất thì ngưng.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ đu đủ xanh 1

Trên đây là một số bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ khá phổ biến. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng áp dụng được các bài thuốc này. Hiện nay, việc chữa trị tận gốc bệnh trĩ đã không còn qua phức tạp như trước nữa, nên người bệnh có thể chủ động đi khám khi các triệu chứng mới chỉ ở mức độ nhẹ. Có thể tham khảo một số thảo dược trên thị trường như Antri Plus để hỗ trợ điều trị, và nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ một phương pháp điều trị nào cho mình.

Nếu thấy bài viết trên có ích, các bạn hãy chia sẻ trên Facebook cho người thân và bạn bè mình biết nhé. Cảm ơn bạn!
Thẻ:

Gửi câu hỏi cần giải đáp: